Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

00:50
Không dừng lại ở dịch vụ taxi ô-tô thông thường, mới đây Uber đã hé lộ nguyên mẫu của chiếc máy bay để chuẩn bị thực hiện "lắp cánh" cho taxi.
may bay taxi



Nguyên mẫu này được hãng giới thiệu tại hội nghị Elevate đang diễn ra tại Los Angeles, với thiếu kế giống một chiếc "drone" hơn là máy bay trực thăng.

Hãng mong muốn thí nghiệm sản phẩm này vào năm 2023. Thay vì 1 mô-tơ có thể nghiêng, máy bay sử dụng 4 cánh quạt riêng biệt có cấu trúc chồng lên nhau để tạo lực nâng. Ở đuôi có thêm một cánh quạt nữa để tạo lực đẩy về phía trước. Với thiết kế này thì kể cả có 1 cánh quạt hỏng thì máy bay vẫn có thể đáp xuống an toàn.


may bay taxi




Hãng cho biết thiết kế cánh quạt chồng lên nhau có thể giảm được tiếng ồn một cách đáng kể so với kiểu cánh quạt thông thường. Máy bay Uber sẽ sử dụng điện, có khả năng bay cao 1000 tới 2000 feet. Hãng sẽ cung cấp những "điểm dừng" trên nóc các tòa nhà cao tầng, với khả năng đón 200 lượt dừng đỗ 1 giờ.

Khi được đưa vào sử dụng thương mại thì chiếc máy bay này sẽ không có thiết kế giống hoàn toàn với phiên bản thử nghiệm, sản phẩm này chỉ dùng để thu hút sự chú ý của những nhà đầu tư, những chủ tòa nhà để xây dựng sân đỗ.

Hiện tại Uber đã kí hợp đồng với NASA để phát triển cũng như sản xuất những chiếc máy bay tầm thấp, và thậm chí có thể tự bay để phục vụ người dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét